เอวของคนรัก

ฉันยังคงนั่งโดดเดี่ยวจมอยู่ในมุมลึกของร้านเหล้าที่เคลือบคลุมด้วยความเศร้า ผนังเหนือหัวฉันมีรูปตัวการ์ตูนตลกๆวาดจากด้านหนึ่งไปจรดด้านหนึ่ง ฉันเผลอยิ้มให้กับรอยยิ้มเศร้าๆของพวกมัน กลางคืนที่อากาศหนาแน่นทะลักวูบเข้ามาในร้านเหล้าเปล่าดายปลายขอบโลก แนบลงบนฟองเบียร์ที่ซีดหม่นและค่อยๆยุบตัวลงเชื่องช้า ควันบุหรี่ซึ่งอ้อยสร้อยกอดรัดกับแสงจากไฟสีและฉันเริ่มพูดคุยกับเขา

คุณไม่เหงาหรือคืนนี้ หว่างขาของฉันอาจจะ แต่ฉันเปล่า คนทั่วไปเขาไม่มานั่งกันที่นี่หรอก ฉันแค่อยากดื่มนิดหน่อย ถ้าคุณตกลงกับฉันว่าจะกอดฉันทั้งคืนฉันก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตกลงกันเสียก่อนว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความเหงา

เขาผละไปจากฉันหลังจากลั่งน้ำกามยะเยือกลงในถุงยางอนามัย กลางคืนหนาวเหน็บและคนรักของฉันอยู่โพ้นไกล พบได้เฉพาะในฝันฉันหลับตาลงพอเขาขยับเข้ามากอดฉันก็คิดถึงบ้านจนไม่อาจกลั้นน้ำตาไว้ได้ ดูเหมือนอ้อมกอดของเขาจะอุ่นอยู่อย่างนั้นแขนแมนของคนแปลกหน้าเปล่าเปลี่ยวไขว่คว้าหากันในความมืด

เขาอาจจะกอดฉันไว้ทั้งคืน เรารู้จักกันผิวเผินมานานเนิ่นเกินกว่าจะสานสัมพันธ์อะไรเป็นเรื่องเป็นราว แค่รักรสรจูบบนริมฝีปากเปื่อยแตก รักความรักที่จะได้รัดรึงร่างของกันและกัน ในความฝันฉันฝันว่าฉันนอนคนเดียวและหลับเป็นตายจนอรุณรุ่งมาถึง

ดนตรียังคงเล่นซ้ำอยู่ในเพลย์ลิสต์ที่ฉันเปิดมาตลอดคืน คืนเปล่าดายที่ฉํนขังตัวเองในห้องฟังเพลงดื่มเหล้าหวานและไล้นิ้วล้ำลึกลงช่วยตัวเองฝันถึงชายแปลกหน้าในร้านเหล้าที่มีรสจูบเปื้อนเศษเซลล์ริมฝีปาก

เช้านี้ไม่มีแดดตระหนักเยือกในหัวอกว่าฉันจะไม่มีวันได้พบเขาอีก คนแปลกหน้าที่ฉันไม่อาจแม้แต่จะจินตนาการเขาขึ้นมาได้ ในนั้นอันที่จริงใบหน้าของเขาในจินตนาการก็เป็นเพียงภาพร่างไม่ชัดเจน

ฉันเดินไปตามถนนยามเช้า มองดูยอดไม้เขียวสดต้องสายฝน มาตลอดค่ำคืน อากาศยังเยือกเย็นอยู่จางๆ สักพกแสงของวันจะเผามันราวกับเผาหัวใจที่ชื้นน้ำตาของคนทุกข์ให้เหือดไปด้วยเพลิงของความน้อยเนื้อต่ำใจ

ตอนนั้นเองที่ฉันคิดถึงเอวของชายคนรักที่ลาลับวิธีที่เขาขยับเอวเวลาก้มตัวลงเก็บข้อง และการเคลอื่นไหวอันร้าวรานในช่วงท้ายๆของความสัมพันธ์ คิดถึงเหล้าหวาน และคิดถึงจินตนการอื่นๆ อันอบอุ่นราวกับการผละมือจากน้ำแข็งที่เกาะเราจนชาจนไม่ว่าจับอะไรก็พาลอุ่นไปเสีย

Leave a Reply

