ตำหนิ

ผมคิดว่าเขามีสิทธิเหนือร่างกายทั้งหมดของเขาในฐานะที่เขาเป็นร่างโคลนของผม นั่นคือสิ่งที่ผมบอกกับเขาทางโทรศัพท์ เป็นครั้งแรกที่ผมโทรศัพท์หาตัวเองและเขาได้รับโทรศัพท์จากตัวเอง  โทรศัพท์จากมิติเดียวกัน มันอาจจะเป็นคำขอที่ประหลาดสักหน่อย แต่ในฐานะที่ผมเป็น ‘ต้นฉบับ’ของคุณ มันจะเป็นไปได้ไหมถ้าเราจะพบกัน ผมอยากเห็นร่างเปลือยของคุณ และผมต้องการ่วมรักกับคุณ  เขาที่ปลายสายนิ่งไป เขารู้ว่าผมเอาจริง

และบัดนี้ผมนั่งยู่ต่อหน้าลูกสาวของเขา เด็กหญิงวัยหกขวบที่เพิ่งหายแตกตื่นเรื่องที่ว่าเธอมีคนอปลกหน้าที่มีทุกสิ่งเหมือนกับพ่อของเธอทุกประการ เด็กหญิงจ้องมองผมไม่วางตาขณะที่ผมจ้องมองรองเท้าหนังปิดกระดุมสีแดงที่เธอสวม บนเท้าทั้งคู่ซึ่งลอยอยู่เหนือพื้น เธอนั่งบนโซฟาสูง ห้อยขาแกว่งไกวไปมาในจังหวะที่ทำให้ผมสงบเย็น มาถึงตอนนี้การได้พบกับครอบครัวของร่างโคลนทำให้ผมรู้สึกเลวร้าย รู้สึกตัวเองในฐานะรักร่วมเพศแบบปกปิด เป็นเวอร์ชั่นชีวิตที่ต่ำกว่าเขา  ชีวิตทางเลือกที่กลายเป็นกระแสหลัก

เหตุการณ์ที่เหลือดำเนินไปในห้องโรงแรมอันมืดทึบ ผมเป็นคนเชคอิน และให้เขาตามไปทีหลัง เขายอมตามโดยดีไม่มีข้อแม้ กล่าวตามจริงแล้วเขาไม่ควรรู้ว่าเขาเป็นเพียงร่างโคลนที่เกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจในช่วงเวลาวัยรุ่นของผม ผมไม่เคยรู้ถึงการมีอยู่ของเขามาก่อนถ้าไม่บังเอิญค้นพบเอกสารทางการแพทย์บางชิ้นระหว่างการเก็บกวาดบ้าน การที่ผมรู้ว่ามีใครอีกคนหนึ่งมีส่วนร่วมกับทุกประสบการณ์ของผมตั้งแต่เกิดจนอายุสิบแปดปี เป็นเรื่องชวนขนหัวลุกสิ้นดี ไม่หรอกการมีร่างโคลนไม่ใช่เรื่องน่ากลัว แต่ประสบการณ์ที่แตกต่างกันหลังจากนั้นต่างหากที่น่าหวาดผวา เขาเป็นตัวเปรียบเทียบที่ทำให้ผมด้อยค่า เป็นชิ้นส่วนมีตำหนิซึ่งมนุษย์ไม่ควรมี ในฐานะสิ่งประดิษฐ์ที่มีเพียงชิ้นเดียว

การร่วมรักเกิดขึ้นอย่างนุ่มนวลเกินกว่าที่คาด แรกทีเดียวเราต่างเปลื้องเสื้อผ้า และสำรวจร่างกายของเราทั้งคู่ ร่างกายอันหย่อนคล้อยไปตามวัย ชายอ้วนลงพุงร่างเตี้ยกว่ามาจรฐาน พุงที่ยื่นยิ่งกดกระดูกสันหลังให้ค้อมลง จัดได้ว่าอยู่คายเส้นระหว่างสามัญดาษดื่นกับอัปลัษณ์ สิ่งเดียวที่แตกต่างกัน สิ่งเดียวจริงๆคือผมชูชันแต่เขาหดห่อ  เป็นเรื่องลึกลับที่เขาเป็นรักต่างเพศ มีครอบครัวแสนดี ส่วนผมทำงานศิลปะ โดดเดี่ยวในห้องเช่าคับแคบและพยายามเก็บกดความเป็นรักร่วมเพศของตัวเอาไว้ อย่างที่ผมกำลังจะบอก ผมไม่เคยมีเซกส์กับคนเพศเดียวกันมาก่อนเว้นแต่ครั้งสองครั้งตอนวัยรุ่น เขารู้เรื่องนี้เพราะมันเกิดขึ้นก่อนการโคลน เขารู้ดีเรื่องที่ว่าวิธีที่ดีที่สุด ดีกว่าการหาคู่นอนทางอินเตอร์เนท คือการมีเซฏส์กับตัวเอง ซึ่งผมทำได้เพราะผมมีเขาเป็นร่างโคลน เราต่างขยับเข้าหากัน ผมไม่จูบเขา แต่ใช้ปากกับเขา และเริ่มต้นการร่วมรักที่ชืดชา เงียบเชียบยิ่งกว่าการสาวว่าวด้วยตนเอง

เราดื่มด้วยกันหลังจากนั้น ดับความยะเยือกที่อยู่ภายใน ผมบอกเขาว่าการมีเขาอยู่ทำให้ผมอิจฉา อันที่จริงผมฆ่าเขาได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ต่างจาการเฉือนเนื้อของตัวเองออกไปเท่านั้น ผมบอกทุกอย่างหมดเปลือก ความริษยาที่ผมมี และผมถึงกับบอกว่าอันที่จริงแล้ว หลังจากผมพบกับเขาผมก็ไม่รู้ว่าจริงๆใครกันแน่ที่เป็นต้นฉบับและใครคือฉบับคัดลอก

ขาเล่าให้ผมฟังเดี่ยวกับงานการของเขา  เขาเล่าเรื่องในวัยเด็กซึ่งน่าขันเพราะผมรู้ดีอยู่แล้วหากการได้ฟังซ้ำในเวอร์ชั่นของเขา ผู้ซึ่งมีประสบการณ์สิบสองปีหลังแตกต่างจากผมโดยสิ้นเชิง ยิ่งทำให้ผมยะเยือก เราทั้งคู่เปลือยเปล่า แต่ผมรู้สึกเปลือยเสียยิ่งกว่าเปลือยเปล่า ผมซบหน้ากับท่อนขาของเขาและร้องให้

เขามาส่งผมที่สถานีรถไฟ  หลังจากนี้เราต่างกลับคืนสู่ชีวิตทางเลือกที่ไม่อาจหวนกลับของตัวเอง  การพบคนซึ่งผมจะทำอะไรก็ได้ทำให้ผมรู้ว่าผมทำอะไรไม่ได้เลยสักนิด ผมไม่ได้ครอบครองอำนาจเหนือร่างโคลน หรือกระทั่งเหนือรอยตำหนิบนร่างตน ผมเองต่างหากคือข้อชำรุด คือจุดบกพร่อง  เราต่างเป็นรอยตำหนิของตัวเองเสมอ และในขณะที่รถไฟเคลื่อนออกจากขานชาลา สิ่งที่ค้างคาในหัวของผมก็เหลือแค่ภาพของรองเท้าสีแดงซึ่งขยับแกว่งไกวไปมาตามจังหวะที่คิดขึ้นมาเอง

1 comment
  1. paploy said:

    การพบคนซึ่งผมจะทำอะไรก็ได้ทำให้ผมรู้ว่าผมทำอะไรไม่ได้เลยสักนิด

    แจ๋วว่ะพี่

Leave a Reply

